Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Mã Ngành Văn Phòng Phẩm Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Maubvietnam.com

Mã Ngành 4761 Bán Lẻ Sách, Báo, Tạp Chí Văn Phòng Phẩm Trong Các Cửa Hàng Chuyên Doanh

Bổ Sung Thêm Mã Ngành Nghề Sản Xuất Máy Làm Giấy, Vật Liệu Xây Dựng

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng

Mã Ngành Nghề Kinh Doanh Xây Dựng

Đổi Visa D2/d10 ~ Visa E7

Các Ngành Đào Tạo Được Chuyển Visa E7 Khi Du Học Hàn Quốc

Mã ngành 4761 Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Văn phòng phẩm ở đây bao gồm những gì ? Ví dụ như: Bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ, giấy, túi Clear, bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác…được phân vào Mã ngành 4761 Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

– Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác;

– Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng:

– Bán lẻ văn phòng phẩm: Bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ…

– Bán lẻ sách, truyện các loại;

Loại trừ: Bán lẻ sách cũ hoặc sách cổ được phân vào nhóm 47749 (Bán lẻ hàng hóa khác đã qua sử dụng trong các cửa hàng chuyên doanh).

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết: Bán lẻ văn phòng phẩm.

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết: Bán lẻ văn phòng phẩm, mực in các loại.

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

(Có nội dung được phép lưu hành)

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

chi tiết: bán lẻ sách, báo, tạp chí (có nội dung được phép lưu hành)

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

chi tiết: mua bán sách, báo

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết: Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, văn phòng phẩm, quà lưu niệm, ấn phẩm khác (trừ các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách); Bán lẻ văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ, giấy in.

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết: Kinh doanh sách giáo dục, sách văn hóa phẩm, thiết bị vật tư giáo dục, kinh doanh văn phòng phẩm và ấn phẩm.

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết: – Hoạt động phát hành xuất bản phẩm

+ Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Chi tiết: – Bán lẻ sách, truyện các loại; – Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác; – Bán lẻ văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ…

công ty tnhh diệp anh hà nội

công ty tnhh tổng hợp đại thắng

công ty tnhh thương mại dịch vụ lê hưng phúc thịnh

công ty tnhh h-angel cosmetic

công ty tnhh kiến trúc xây dựng khôi minh

công ty tnhh xây dựng thương mại dịch vụ lương tuấn

công ty tnhh thương mại và xây dựng pnđ 268

công ty tnhh dịch vụ xây dựng huy hào

công ty cổ phần công nghệ pccc nam đô

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Thành Lập Công Ty Văn Phòng Phẩm & Thiết Bị

Đề Án Tuyển Sinh Năm 2022

Uef Nhận Hồ Sơ Xét Tuyển Học Bạ Theo Tổng Điểm Trung Bình 5 Học Kỳ Đợt 1

Mã Trường Của Đại Học Kinh Tế

Mã Ngành Tổ Chức Sự Kiện

Thành Lập Công Ty Văn Phòng Phẩm &Amp; Thiết Bị

Mã Ngành 4761 Bán Lẻ Sách, Báo, Tạp Chí Văn Phòng Phẩm Trong Các Cửa Hàng Chuyên Doanh

Bổ Sung Thêm Mã Ngành Nghề Sản Xuất Máy Làm Giấy, Vật Liệu Xây Dựng

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng

Mã Ngành Nghề Kinh Doanh Xây Dựng

Đổi Visa D2/d10 ~ Visa E7

Nhiều khách hàng kinh doanh văn phòng phẩm thường hay hỏi có nên thành lập công ty văn phòng phẩm hay không? Hay chỉ cần mở cửa hàng? – Theo Luật Oceanlaw nếu bạn kinh doanh nhỏ lẻ có thể mở cửa hàng, tuy nhiên nếu quy mô lớn, Thông thường khi mở rộng kinh doanh, để hợp thức hóa về mặt pháp lý, và để thuận tiện cho việc xuất hóa đơn, bạn nên thành lập doanh nghiệp, chỉ có doanh nghiệp bạn mới có thể đứng và đấu thầu các hợp đồng lớn. Thường thì hiện nay các đơn vị mua hàng đều yêu cầu xuất hóa đơn VAT nên bạn thành lập công ty văn phòng phẩm và thiết bị là điều nên làm. Trong bài viết này Oceanlaw tư vấn thành lập công ty văn phòng phẩm giúp bạn có thể đăng ký kinh doanh văn phòng phẩm dễ dàng hơn:

Mã ngành nghề văn phòng phẩm và thiết bị

46497: Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm

Nhóm này gồm:

– Bán buôn sách, truyện, kể cả sách giáo khoa;

– Bán buôn báo, tạp chí, bưu thiếp và các ấn phẩm khác; – Bán buôn văn phòng phẩm.

Loại trừ: Bán buôn tủ, bàn, ghế văn phòng được phân vào nhóm 46594 (Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy văn phòng (trừ máy vi tính và thiết bị ngoại vi)).

4761 – 47610: Bán lẻ sách, báo, tạp chí văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh

Nhóm này gồm: Bán lẻ chuyên doanh các mặt hàng: – Bán lẻ sách, truyện các loại;

– Bán lẻ báo, tạp chí, bưu thiếp, ấn phẩm khác;

– Bán lẻ văn phòng phẩm: bút mực, bút bi, bút chì, giấy, cặp hồ sơ…

Loại trừ: Bán lẻ sách cũ hoặc sách cổ được phân vào nhóm 47749 (Bán lẻ hàng hoá khác đã qua sử dụng trong các cửa hàng chuyên doanh).

1709 – 17090: Sản xuất các sản phẩm khác từ giấy và bìa chưa được phân vào đâu

Nhóm này gồm:

– Sản xuất giấy vệ sinh cá nhân và giấy dùng trong gia đình và sản phẩm chèn lót bằng xenlulo như:

+ Giấy vệ sinh.

+ Khăn ăn, giấy ăn, khăn lau,

+ Băng vệ sinh và khăn lau vệ sinh, tã giấy cho trẻ sơ sinh,

+ Cốc, chén đĩa, khay bằng giấy.

– Sản xuất các đồ dệt chèn lót và sản phẩm chèn lót như: giấy vệ sinh, băng vệ sinh ;

– Sản xuất giấy viết, giấy in;

– Sản xuất giấy in cho máy vi tính;

– Sản xuất giấy tự copy khác;

– Sản xuất giấy nến và giấy than;

– Sản xuất giấy phết hồ sẵn và giấy dính;

– Sản xuất phong bì, bưu thiếp;

– Sản xuất sổ sách, sổ kế toán, bìa rời, an-bum và các đồ dùng văn phòng phẩm tương tự dùng trong giáo dục và thương mại;

– Sản xuất hộp, túi, túi dết, giấy tóm tắt bao gồm sự phân loại đồ dùng văn phòng phẩm bằng giấy;

– Sản xuất giấy dán tường và giấy phủ tường tương tự bao gồm giấy có phủ chất dẻo và giấy dán tường có sợi dệt;

– Sản xuất nhãn hiệu;

– Sản xuất giấy lọc và bìa giấy;

– Sản xuất ống chỉ, suốt chỉ bằng giấy và bìa giấy;

– Sản xuất khay đựng trứng và các sản phẩm đóng gói khác được đúc sẵn; – Sản xuất giấy mới từ giấy phế thải;

– Sản xuất vàng mã các loại.

Loại trừ:

– Sản xuất giấy hoặc bìa giấy với khổ lớn được phân vào nhóm 17010 (Sản xuất bột giấy, giấy và bìa);

– In trên sản phẩm giấy được phân vào nhóm 18110 (In ấn);

– Sản xuất quân bài được phân vào nhóm 32400 (Sản xuất đồ chơi, trò chơi);

– Sản xuất trò chơi và đồ chơi bằng giấy hoặc bìa giấy được phân vào nhóm 32400 (Sản xuất đồ chơi, trò chơi).

1. Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp công ty văn phòng phẩm

2. Dự thảo Điều lệ Công ty văn phòng phẩm và thiết bị

3. Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực

4. Các giấy tờ khác nếu có đăng ký kinh doanh ngành văn phòng phẩm như sau:

– Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

– Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc/Tổng giám đốc và/hoặc các cá nhân khác tương ứng theo quy định của pháp luật chuyên ngành quy định.

Tư vấn thành lập công ty văn phòng phẩm

Tư vấn lựa chọn loại hình công ty văn phòng phẩm phù hợp với quy mô, vốn… doanh nghiệp của bạn(Tư vấn thành lập Công ty Cổ phần, Tư vấn thành lập Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Tư vấn thành lập công ty TNHH 1 thành viên, Tư vấn thành lập công ty hợp danh, Tư vấn thành lập doanh nghiệp tư nhân, Tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài)

Tư vấn về tên của công ty văn phòng phẩm

Tư vấn trụ sở chính của doanh nghiệp

Tư vấn về vốn điều lệ và vốn pháp định của công ty văn phòng phẩm

Tư vấn về ngành nghề kinh doanh văn phòng phẩm: (ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, ngành nghề yêu cầu chứng chỉ, các điều kiện khác về ngành nghề)

Tư vấn về các sáng lập viên và đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

Lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp(Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, danh sách sáng lập viên và các tài liệu khác theo quy định của pháp luật).

Dịch vụ thành lập công ty văn phòng phẩm theo ủy quyền

Đại diện cho khách hàng nộp, rút, khiếu nại, nhận hồ sơ thành lập công ty văn phòng phẩm và thiết bị tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Tiến hành thủ tục xin cấp dấu cho Doanh nghiệp.

Tiến hành thủ tục đăng ký mã số thuế (và chức năng xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp nếu cần)

Hỗ trợ nộp tờ khai thuế môn bài

Tư vấn các thủ tục thuế, pháp luật về doanh nghiệp…

Đề Án Tuyển Sinh Năm 2022

Uef Nhận Hồ Sơ Xét Tuyển Học Bạ Theo Tổng Điểm Trung Bình 5 Học Kỳ Đợt 1

Mã Trường Của Đại Học Kinh Tế

Mã Ngành Tổ Chức Sự Kiện

Ngành Thiết Kế Đồ Họa Trường Tôn Đức Thắng Năm 2022

Bổ Sung Thêm Mã Ngành Nghề Dịch Vụ Hành Chính Văn Phòng

Mã Ngành Nghề Quảng Cáo Và Nghiên Cứu Thị Trường Được Mã Hóa Theo Hệ Thống Ngành Nghề Kinh Tế Việt Nam

Mã Ngành Quảng Cáo 【Hướng Dẫn Tra Cứu Chi Tiết Từ A

Ngành Y Nha Khoa Thi Khối Nào?

Tìm Hiểu Ngành Nghề: Ngành Bác Sĩ Răng

Đại Học Rmit Có Những Ngành Nào Và Học Phí Ra Sao?

Những doanh nghiệp muốn kinh doanh ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp thì cần thực hiện thủ tục bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng để có đủ điều kiện giấy phép kinh doanh. Vậy hồ sơ, thủ tục bổ sung mã ngành nghề này như thế nào?  Trình tự thực hiện ra sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.

I/ Nhóm mã ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng

Để có thể thuận lợi bổ sung ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng, bạn cần biết mã ngành nghề chi tiết của ngành nghề này. Cụ thể, mã ngành nghề hành chính văn phòng thuộc nhóm 821: Hoạt động hành chính và hỗ trợ văn phòng

– Nhóm hoạt động hành chính và hỗ trợ văn phòng gồm: Việc cung cấp dịch vụ hành chính văn phòng hàng ngày như kế hoạch tài chính, sổ sách kế toán, phân bổ nhân lực và vật lực cho những người khác trên cơ sở phí hoặc hợp đồng.

– Nhóm hoạt động hành chính và hỗ trợ văn phòng cũng gồm: Các hoạt động hỗ trợ trên cơ sở phí hoặc hợp đồng những yếu tố hỗ trợ kinh doanh thường kỳ và hoạt động truyền thống.

Ngành nghề chi tiết

Mã ngành chi tiết

Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Nhóm dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp gồm: Việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ văn phòng hỗn hợp hàng ngày, như lễ tân, kế hoạch tài chính, giữ sổ sách kế toán, dịch vụ nhân sự và chuyển phát thư…cho những người khác trên cơ sở phí hoặc hợp đồng.

Loại trừ:

– Việc cung cấp nhân viên thực hiện toàn bộ việc kinh doanh. Những hoạt động này được phân loại theo hoạt động kinh doanh mà nó thực hiện.

8211

Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác

82191: Photo, chuẩn bị tài liệu

Nhóm photo, chuẩn bị tài liệu gồm:

– Chuẩn bị tài liệu; Sửa tài liệu hoặc hiệu đính; Đánh máy, sửa từ hoặc kỹ thuật chế bản điện tử; Viết thư hoặc tóm tắt; Photocopy; Lên kế hoạch; Dịch vụ sửa từ; Dịch vụ copy tài liệu khác không kèm với in, như in offset, in nhanh, in kỹ thuật số.

Loại trừ:

– In tài liệu (in offset, in nhanh…) được phân vào nhóm 18110 (In ấn);  Dịch vụ đánh máy tốc ký chuyên nghiệp như thư ký tòa được phân vào nhóm 82199 (Các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác);

– Dịch vụ đánh máy tốc ký công cộng được phân vào nhóm 82990 (Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác chưa được phân vào đâu).

82199: Hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác

Nhóm hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác gồm:

8219

Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu

Nhóm hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu gồm:

– Cung cấp dịch vụ xử lý báo cáo văn bản và sao chép tốc ký như: Dịch vụ báo cáo tòa án hoặc ghi tốc ký, Dịch vụ tốc ký công cộng;

– Chú thích thời gian thực trình chiếu chương trình truyền hình trực tiếp các cuộc họp; Địa chỉ mã vạch; Dịch vụ sắp xếp thư; Dịch vụ lấy lại tài sản; Máy thu tiền xu đỗ xe; Hoạt động đấu giá độc lập; Quản lý và bảo vệ trật tự tại các chợ.

– Hoạt động hỗ trợ khác cho kinh doanh chưa được phân vào đâu (như khu làm việc chung hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo).

Loại trừ:

– Các hoạt động về chuẩn bị tài liệu được phân vào nhóm 8219 (Photo, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác);

– Dịch vụ cung cấp phụ đề cho phim hoặc băng được phân vào nhóm 59120 (Hoạt động hậu kỳ).

8299

II/ Hồ sơ và trình tự làm thủ tục bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng

– Bước 1: Soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng

Để bổ sung ngành nghề, tên ngành nghề, doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, bổ sung ngành nghề. Thành phần hồ sơ gồm các văn bản sau đây:

+ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng.

+ Biên bản họp về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng ( công ty TNHH hai thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).

+ Quyết định về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hành chính văn phòng.

+ Văn bản ủy quyền cho người thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

– Bước 2: Nộp hồ sơ như đã chuẩn bị ở trên ở Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở và nhận phiếu hẹn trả kết quả nếu hồ sơ nộp đúng quy định.

– Bước 3: Nhận kết quả theo ngày trả trên phiếu hẹn. Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ngược lại sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ không hợp lệ.

– Bước 4: Đăng bố cáo về thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày. Hiện nay sau khi đăng ký kinh doanh thành công ở Sở Kế hoạch và Đầu tư thì thông tin thay đổi của doanh nghiệp sẽ được công bố trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

III/ Công bố nội dung bổ sung ngành nghề kinh doanh dịch vụ hành chính văn phòng

– Theo quy của Luật Doanh nghiệp thì khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới công ty phải thực hiện công bố nội dung đăng ký kinh doanh mới theo đúng quy định.

– Trừ việc thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh công ty, văn phòng đại diện của công ty thì không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia. Còn việc bổ sung ngành nghề kinh doanh chắc chắn phải thực hiện thủ tục này.

– Cụ thể về vấn đề này Điều 49 của nghị định 78/NĐ-CP/2015 hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp, quy định cụ thể như sau:

Điều 49. Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh

– 1. Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

+ a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

+ b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

+ c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

      Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

 – 2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

 – 3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

 – 4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

IV/ Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh của Nam Việt Luật

Công ty Nam Việt Luật chúng tôi không những cung cấp dịch vụ thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh mà còn có các dịch thay đổi đăng ký kinh doanh khác như thay đổi tên công ty, thay đổi địa chỉ trụ sở chính, thay đổi đại diện pháp luật, thay đổi chủ sở hữu, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, thay đổi thành viên hoặc cổ đông công ty, tăng vốn điều lệ, thay đổi cơ cấu ti lệ góp vốn… Nên để được tư vấn, hướng dẫn chi tiết hơn về thủ tục bổ sung ngành nghề dịch vụ hành chính văn phòng bạn hãy liên hệ ngay đến Nam Việt Luật để được hỗ trợ.

– Đặc biệt, khi nhận được ủy quyền, Nam Việt Luật sẽ thay khách hàng soạn thảo thủ tục, nộp hồ sơ và lấy kết quả để trả cho khách hàng một cách nhanh chóng, để giúp công ty của bạn thuận lợi kinh doanh ngành nghề muốn bổ sung hay muốn thay đổi.

Nam Việt Luật cung cấp dịch thay đổi đăng ký kinh doanh trọn gói giá rẻ cho quý khách hàng. Đến với công ty chúng tôi quý khách hàng sẽ được tư vấn, soạn hồ sơ miễn phí, nhận viên chúng tôi sẽ đến gặp khách hàng ký hồ sơ và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ, nhận kết quả và cuối cùng sẽ giao trả kết quả tới tận tay khách hàng.

Điều Kiên, Thủ Tục Để Mở Tiệm Phun Xăm Thẩm Mỹ?

Thành Lập Công Ty Ngành Dịch Vụ Spa, Phun Xăm Năm 2022

Mã Ngành Nghề Kinh Tế Của Việt Nam Dành Cho Các Cá Nhân, Tổ Chức Doanh Nghiệp – Phần 1

【Havip】Danh Mục Ngành Nghề Kinh Doanh Dùng Trong Đăng Ký Kinh Doanh Năm 2022

Trường Đại Học Mỏ Địa Chất (Humg)

Thành Lập Nhà Sách Và Văn Phòng Phẩm Theo Quy Định Pháp Luật

Mã Ngành Bán Buôn Vật Liệu, Thiết Bị Lắp Đặt Khác Trong Xây Dựng Mã Hóa Theo Quyết Định Số 27/2018/qđ

Danh Sách Ngành Nghề Được Ưu Tiên Cấp Visa E7 Hàn Quốc

Đăng Ký Mã Ngành Thiết Kế Website

Thủ Tục Bổ Sung Ngành Nghề Xuất Nhập Khẩu

Mã Ngành Nghề Kinh Doanh Của Công Ty Xây Dựng

Căn cứ pháp lý: Luật Doanh nghiệp năm 2014, Nghị định 78/2015/NĐ-CP và Nghị định 108/2018/NĐ-CP

1. Thành lập nhà sách và văn phòng phẩm

Kinh doanh sách và văn phòng phẩm không thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Các cá nhân, tổ chức muốn thành lập nhà sách và văn phòng phẩm sẽ không cần phải xin giấy phép để kinh doanh. Cá nhân, tổ chức có thể đăng ký kinh doanh với mã ngành nghề:

– 46497: Bán buôn sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm.

– 47610: Bán lẻ sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh.

Diện tích: Phụ thuộc vào số vốn thành lập của cá nhân, tổ chức. Nếu thành lập cửa hàng sách và văn phòng phẩm nhỏ thì diện tích từ 25 – 50 m 2 . Sau đó, có thể mở rộng quy mô, diện tích của cửa hàng.

– Kinh doanh sách cũ: bạn có thể lấy từ các các nhân bán sách, những người mua bán đồ cũ.

– Kinh doanh sách mới: Bạn có thể lấy từ các đại lý phân phối. Bạn đến xem các nhà sách lớn họ lấy hàng từ các nhà xuất bản nào? Và bạn sẽ liên hệ để đặt sách. Bạn cũng có thể lấy hàng lúc thanh lý hàng tồn kho hoặc thanh lý của các công ty xuất bản sách.

Thiết kế nhà sách và văn phòng phẩm: Việc thiết kế là do bạn lên ý tưởng. Màu sắc bên ngoài bên trong, cách sắp xếp các kệ sách, gian hàng văn phòng phẩm một cách ấn tượng, bắt mắt.

2. Hồ sơ thành lập nhà sách và văn phòng phẩm

Như đã nói ở trên, kinh doanh sách, báo, tạp chí và văn phòng phẩm không thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Sẽ không quan tâm đến vấn đề xin “giấy phép con”. Về vấn đề thành lập nhà sách và văn phòng phẩm, bạn sẽ phải tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh. Bạn sẽ lựa chọn một trong các mô hình doanh nghiệp. Hoặc lựa chọn mô hình hộ kinh doanh. Từ đó sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ.

Mô hình doanh nghiệp là lựa chọn của nhiều người. Khi cửa hàng của bạn phát triển, sẽ dễ dàng trong việc mở thêm cơ sở, chi nhánh. Bạn sẽ phải lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp. Hồ sơ thành lập từng loại doanh nghiệp là khác nhau. Sẽ chuẩn bị hồ sơ tài liệu như thế nào phụ thuộc vào quyết định lựa chọn của loại hình doanh nghiệp nào. Pháp luật hiện nay ghi nhận có năm loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên; Công ty hợp danh; Doanh nghiệp tư nhân.

2.2. Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh (nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh)

Mô hình hộ kinh doanh cũng là một sự lựa chọn không tồi. Mô hình này thường áp dụng đối với các cơ sở nhỏ. Một cá nhân, hay một nhóm sẽ chỉ được mở một hộ kinh doanh. Tuy nhiên, mô hình này cũng có rất nhiều ưu điểm. Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh như sau:

– Bản sao chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân. Hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực. Của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh. Hoặc của người đại diện hộ gia đình

– Bản sao chứng thực biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

3. Thủ tục thành lập nhà sách và văn phòng phẩm

3.1. Thủ tục thành lập doanh nghiệp (Nếu lựa chọn mô hình doanh nghiệp)

Sau khi chuẩn bị hồ sơ thành lập theo mô hình doanh nghiệp. Bạn sẽ thực hiện thủ tục để thành lập. Trên thực tế, thủ tục thành lập doanh nghiệp như sau:

Bước 1: Chủ doanh nghiệp nộp hồ sơ bản mềm lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Người thực hiện bước này có thể là người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền. Thời gian nhận thông báo khoảng 3 ngày làm việc.

Bước 2: Nếu nhận được thông báo hợp lệ từ Bước 1. Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp lên Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Sau 1-2 ngày nộp bản giấy sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư

Bước 4: Đặt khắc con dấu doanh nghiệp và công bố mẫu con dấu.

3.2. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh (Nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh)

Nếu quyết định lựa chọn thành lập nhà sách và văn phòng phẩm theo mô hình hộ kinh doanh. Trình tự thủ tục thành lập sẽ như sau:

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện sau đây:

Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP

Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Nếu không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128

Email: contact@lawkey.vn Facebook: LawKey

Chi Tiết Mã Ngành 7410 【Hoạt Động Thiết Kế Chuyên Dụng】

Mã Ngành Nghề Đăng Ký Kinh Doanh Của Công Ty Môi Trường

Ngành Quản Trị Kinh Doanh, Các Ngành Học, Tuyển Sinh

Xin Giấy Phép Cho Việc Kinh Doanh Ngành Nghề Phun Xăm Thẩm Mỹ

Mã Trường Học Viện Phòng Không

🌟 Home
🌟 Top