Top 6 # Xem Nhiều Nhất Đề Thi Môn Toán Vào Lớp 6 Có Đáp Án Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Maubvietnam.com

Đáp Án Đề Thi Vào Lớp 10 Môn Toán

Tăng cường làm thật nhiều dạng bài tập khác nhau sẽ giúp các bạn thí sinh nhanh chóng trau dồi kiến thức và kinh nghiệm trong kỳ thi vào lớp lớp 10 THPT sắp tới. Để giúp các bạn có điều kiện thực hành, trang điểm thi lớp 10 xin cung cấp cho các bạn đề thi vào lớp 10 THPT môn Toán kèm đáp án năm học 2015 – 2016 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đề thi và đáp án thi vào lớp 10 THPT môn Toán tỉnh Thừa Thiên Huế

Các bạn học sinh tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 Thừa Thiên Huế năm 2016 với kết quả sớm nhất bằng cách soạn tin nhắn đăng ký nhận điểm thi tới tổng đài 6722 bằng cú pháp:

DL HUE SBD gửi 6722

Trong đó:

HUE: viết liền không dấu;

SBD: Là số báo danh của bạn.

(Phí: 15.000 đồng/tin)

Ví dụ: Bạn dự thi vào lớp 10 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, SBD là 123789

Cú pháp soạn tin: DL HUE 123789 gửi 6722

Xem điểm thi vào lớp 10 THPT tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2016 – 2017: Đang cập nhật…

Đề Ôn Thi Vào Lớp 10 Môn Toán Có Đáp Án Chi Tiết

 Các bạn học sinh lớp 9 sắp bước vào kì tuyển sinh vào lớp 10, đây là một kì thi vô cùng quan trọng trong cuộc đời học sinh nên chắc  hẳn tâm trạng các chung các bạn đều đang vô cùng lo lắng. Để giúp các bạn ôn tập thật tốt, Kiến Guru xin được giới thiệu đề ôn thi vào lớp 10 môn toán.

I,

ĐỀ ÔN THI

vào lớp 10 môn toán năm học 2018 – 2019 của sở GD&ĐT – TP. HCM.

Trang 1 đề thi chuyển cấp lớp 10 môn Toán năm học 2018-2019 sở GD&ĐT TP.HCM

Trang 2 đề thi chuyển cấp vào lớp 10 môn toán năm học 2018-2019 sở GD&ĐT TP.HCM

II, ĐÁP ÁN đề ôn thi vào lớp 10 môn toán năm học 2018 – 2019 của sở GD&ĐT – TP. HCM.

Câu 1. (2,0 điểm) 

Lời giải:

a. Hàm số y=-1/2×2 có tập xác định D=R

Bảng giá trị

x

-4

-2

0

2

4

y

-8

-2

0

-2

-8

* Hàm số y=x-4 có tập xác định:D=R

Bảng giá trị

x

4

5

y

0

1

Hình vẽ:

b. Phương trình hoành độ gia điểm của (P) và (d):

Vậy (P) cắt d tại hai điểm có tọa độ lần lượt là (2;-2) và (-4;-8).

Đây là một dạng toán rất quen thuộc trong các đề ôn thi vào lớp 10 môn toán. Kĩ năng cần có để giải những dạng toán này là kĩ năng vẽ đồ thị hàm số : bậc nhất. bậc hai và kĩ năng giải phương trình hoành độ giao điểm.

Câu 2. (1,0 điểm)

Lời giải:

Theo hệ thức chúng tôi ta có

.

Theo giải thiết, ta có:

Đây tiếp tục là một dạng toán quen thuộc trong các đề ôn thi vào lớp 10 môn toán. Các em cần nắm vững đl vi-et và các biến đổi biểu thức nghiệm làm xuất hiện tổng và tích các nghiệm.

Câu 3. (0,75điểm) 

Quy tắc sau đây cho ta biết được ngày thứ n, tháng t, năm 2019 là ngày thứ mấy trong tuần. Đầu tiên, ta tính giá trị của biểu thức T=n+H , ở đây H  được xác định bởi bảng sau:

Tháng t

8

2,3,11

6

  9,12

4;7

1;10

5

      H

      -3

-2

      -1

  0

1

2

3

Sau đó, lấy T chia cho 7 ta được số dư r , .

Nếu r=0  thì ngày đó là ngày thứ Bảy.

Nếu r=1 thì ngày đó là ngày Chủ Nhật.

Nếu r=2 thì ngày đó là ngày thứ Hai.

Nếu r=3 thì ngày đó là ngày thứ Ba.

Nếu r=6 thì ngày đó là ngày thứ Sáu.

Ví dụ:

Ngày 31/12/2019 có n = 31,t = 12,H = 0 nên T = n + H = 31 + 0 = 31. Số 31 chia cho 7 có số dư là 3 nên ngày đó là thứ Ba.

a. Em hãy sử dụng quy tắc trên để xác định các ngày 02/09/2019 và 20/11/2019 là ngày thứ mấy?

b. Bạn Hằng tổ chức sinh nhật của mình trong tháng 10/2019. Hỏi ngày sinh nhật của Hằng là ngày mấy? Biết rằng ngày sinh nhật của Hằng là một bội số của 3 và là thứ Hai.

Lời giải:

a. Ngày 02/09/2019, có n-2, t=9, H=0. Do đó T = n + H = 2 + 0 = 2.

Số 2 chia cho 7 có số dư là 2 nên ngày này là thứ Hai.

Ngày 20/11/2019 có n = 20,t = 11,H =  – 2. Do đó T = n + H = 20 – 2 = 18

Số 18 chia cho 7 có số dư là 4  nên ngày này là thứ Tư.

b. Do ngày sinh nhật của Hằng là vào thứ Hai nên r=2 . Do đó T=7q+2

Mặt khác T = n + 2 suy ra n = T – 2 = 7q + 2 – 2 = 7q

Biện luận

q

1

2

3

4

5

n

7

14

21

28

35

Do n là bội của 3 nên chọn n=21.

Vậy sinh nhật của ngày vào ngày 21/10/2019.

Nhận xét: Đây là một câu hỏi rất mới lạ trong đề ôn thi vào lớp 10 môn toán của chúng tôi Bản chất của câu này là cách cho hàm số bằng công thức. Thay các giá trị của biến số để tính hàm số.

Câu 4.(3,0 điểm) 

Lời giải:

a. Do áp suất tại bề mặt đại dương là 1atm, nên y=1, x=0 thay vào hàm số bậc nhất ta được:

Do cứ xuống sâu thêm 10m thì áp xuất nước tăng lên 1atm, nên tại độ sau 10m thì áp suất nước là 2atm (y=2, x=10), thay vào hàm số bậc nhất ta được: 2=a.10+b

Do b=1 nên thay vào ta được a=1/10

Vì vậy, các hệ số a=1/10 ,b=1

b. Từ câu a, ta có hàm số y=1/10x+1

Thay y=2,85 vào hàm số, ta được:

Vậy khi người thợ nặn chịu một áp suất là 2,85atm thì người đó đang ở độ sâu 18,5m.

Đây tiếp tục là một bài toán thực tế về hàm số bậc nhất. Hàm số là áp suất và độ sâu là biến số. Áp suất sẽ thay đổi khi độ sâu thay đổi. Dạng toán này rất hay gặp trong cấp đề thi chuyển cấp lớp 10 môn toán nên các em cần lưu ý ôn tập kĩ.

Câu 5. (1,0 điểm)

Lời giải:

Số tiền cả lớp phải đóng bù: (31 – 3) x 18.000 = 504.00 ngàn

Số tiền mỗi học sinh phải đóng: 504.000 : 3 = 168.000ngàn

Tổng chi phí ban đầu là: 168.000 x 31 = 5.208.000ngàn

Câu 6. (1,0 điểm) 

Lời giải:

a)

.

Độ dài cung AB là: 

b) Gọi R là bán kính của Trái Đất.

Ta có:

Độ dài đường xích đạo là:

Thể tích của Trái Đất là:

Câu 7. 

Lời giải:

Đổi: 1,5 giờ = 90 phút.

Gọi x (phút) là thơi gian Dũng bơi , y (phút) là thời gian Dũng chạy bộ

Theo giải thiết ta có hệ phương trình :

Vậy Dũng mất 60 phút để bơi và 30 phút để chạy bộ để tiêu thụ hết 1200 ca-lo.

Câu 8. (3,0 điểm)

Lời giải:

a) Ta có góc BEC=BDC=90O nên các điểm E, D cùng nằm trên đường tròn đường kính BC. Do đó tứ giác BEDC nội tiếp.

Xét tam giác ABD vuông ở D có DL  là đường cao nên theo hệ thức lượng, ta có BD2=BL.BA

b) Ta thấy H là trực tâm tam giác ABC nên AF cũng là đường cao của tam giác và AF vuông góc BC.  Xét đường tròn (O) có góc BJK=BAK  cùng chắn cung BK.

Tứ giác ADHE có góc ADH+AEH=90o+90o=180o nên nội tiếp. Suy ra

Góc  HAE=HDE nên góc BAK=BDE

Tứ các kết quả trên, ta suy ra góc BJK=BDE.

c) Xét hai tam giác BID và BDJ có 

góc BID = BDJ (theo câu b) và góc DBI chung.

Suy ra tam giác BID đồng dạng tam giác  BDJ (g.g). Do đó

hay BD2=BI.BJ

Theo câu a, ta có BD2=BL.BA nên BL.BA=BI.BJ nên

Lại xét hai tam giác BIL và BAJ có góc B chung và Do đó BIL=BAJ suy ra LAI+LID=180o

Suy ra tứ giác ALIJ nội tiếp.

Từ đó, ta suy ra góc ELI=IJA Mà góc IJA = BJA = BCA(cùng chắn cung BA)  mà theo câu a, vì BEDC nội tiếp nên góc LEI = ADE = BCA. do đó góc LEI=ELI

Từ đó ta có tam giác LEI cân và IE=IL. Do đó góc ILD=90O-ILE=90O-LED=LDI. nên tam giác LID cũng cân và ID=IL

Từ các điều trên, ta có được ID=IE nên điểm I chính là trung điểm của DE.

(Hết)

Lưu ý : Trong một đề thi chuyển cấp vào lớp 10 môn toán,  ở dạng bài toán về hình học các em cần cẩn thận trong việc vẽ hình đặc biệt là các đoạn thẳng vuông góc. vì nếu vẽ hình không đúng thì sẽ khó mà tư duy đúng. Làm câu nào vẽ hình câu đấy chứ không nên vẽ hết 3 câu một lần để tránh hình vẽ bị rối.

Đề Thi Vào Lớp 6 Môn Tiếng Anh Năm 2022 Có Đáp Án (Đề Số 2)

II. Find out the mistakes. III. Read the passage then answer the questions below.

Hi! I am Trung. I come from Da Nang,Viet Nam. I like English and I go to English club every day. My friends like English, too. It is very interesting to learn English. My English teacher is great and funny. She always makes our English lessons new and different. A lot of tourists come to Da Nang every year, so we have more chances to practice our English. This Saturday I am going to Han River with my parents to watch the international firework competition. I hope I am meeting many English people there.

IV. Read the passage carefully then choose the correct answers. OAK CITY

Oak city is a great city. There is so much to do! There are cinemas, parks and discos. It is got some great clothes and music shops (1)……… Oak City is very modern and beautiful. There aren’t any (2)………..buildings and there is some beautiful (3)………….around city. Is there any pollution in the Oak City? There isn’t much pollution (4)………. there isn’t much traffic. Everyone travels (5)………… bike and walks, so there aren’t many accidents. No one works, so everyone has got a lot of free time. Are there any unfriendly people in Oak City? No – so come and spend a little time here!

5. Everyone travels (5)………… bike and walks

Đáp án I. Choose the correct answer to complete the sentence. 1.B 5.D 9.C 2.C 6.B 10.C 3.B 7.C 4.B 8.B II. Find out the mistakes. 1.C

buying → to buyWould you like to do sth: cấu trúc câu đề nghị

2.D

in lunch → at lunchAt lunch: bữa trưa

3.C

on → to from … to ….: từ ….. đến

4.B

to → onon the left: bên trái

5.C

shop → shopping go shopping: đi mua sắm

III. Read the passage then answer the questions below.

Hi! I am Trung. I come from Da Nang,Viet Nam. I like English and I go to English club every day. My friends like English, too. It is very interesting to learn English. My English teacher is great and funny. She always makes our English lessons new and different. A lot of tourists come to Da Nang every year, so we have more chances to practice our English. This Saturday I am going to Han River with my parents to watch the international firework competition. I hope I am meeting many English people there.

1.C 2.A 3.B 4.C 5.A IV. Read the passage carefully then choose the correct answers. OAK CITY

Oak city is a great city. There is so much to do! There are cinemas, parks and discos. It is got some great clothes and music shops (1)……… Oak City is very modern and beautiful. There aren’t any (2)………..buildings and there is some beautiful (3)………….around city. Is there any pollution in the Oak City? There isn’t much pollution (4)………. there isn’t much traffic. Everyone travels (5)………… bike and walks, so there aren’t many accidents. No one works, so everyone has got a lot of free time. Are there any unfriendly people in Oak City? No – so come and spend a little time here!

1.C 2.B 3.A 4.B 5.B (Nguồn: vndoc.com)

Đề Thi Vào Lớp Chọn 6 Lên 7 Môn Toán

ĐỀ THI VÀO LỚP CHỌN 6 LÊN 7 MÔN :TOÁN Thời gian : 90 phút . Câu I.( 2 điểm ) Tính giá trị của các biểu thức sau( tính nhanh nếu có thể) 1) 2) Câu II. ( 3 điểm ) Tìm x biết: . 2) . Câu III.( 2 điểm ) Lớp 6A có 40 học sinh.Trong học kỳ vừa qua có 8 học sinh đạt loại giỏi.25% số học sinh cả lớp đạt loại khá. Còn lại là số học sinh trung bình.Tính: Số học sinh đạt loại khá và số học sinh đạt loại trung bình. Tổng tỉ số phần trăm của số học khá và số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp. Câu IV . ( 2 điểm ) Cho góc là hai góc kề nhau.Biết:.Gọi Ot là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc . Oz có phải là tia phân giác của góc không? Vì sao?. Câu V . ( 1 điểm ) So sánh : A = và B = . ĐÁP ÁN CÂU ĐÁP ÁN THANG ĐIỂM Câu I 2 1) 0,5 0,5 2) = = = 0,5 0,5 Câu 2 3 1) 0,5 0,5 2/ 0,5 0,5 0,5 0,5 Câu III 2 1) Số học sinh khá bằng: 0,5 2) Số học sinh trung bình bằng : 40 - 8 - 10 = 22 0,5 b) Tổng tỉ số phần trăm của số học khá và số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp là : 1 2 Câu IV vẽ hình đúng được 0,5 điểm 0,5 a) Ta có : ( Oy nằm giữa Ox và Oz) 0,5 0,5 b) Ta có : Ox và Ot đối nhau nên . Oz nằm giữa Ox và Ot nên : Vậy, nên Oz là tia phân giác của góc 0,5 0,5 Câu V Ta có : A = B = Vậy, A < B . 0,5 0,5 MA TRẬN ĐỀ THI VÀO LỚP CHỌN CHỦ ĐỀ NHẬN BIẾT THÔNG HIỂU VẬN DỤNG TỔNG VẬN DỤNG THẤP VẬN DỤNG CAO Phân số. So sánh phân số. Vận dụng các cách so sánh phân số vào bài tập. Số câu 1 Số điểm 1 Tỉ lệ 10 % 1 1 1 1điểm=10% Các phép tính về phân số. Hiểu, thức hiện thành thạo các phép tính về phân số để tính giá trị của biểu thức Hiểu được các tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân phân số.Vận dụng vào bài toán tìm x đơn giản. Vận dụng các phép tính về phân số để giải bài toán tìm x. Số câu 2 Số điểm 5 Tỉ lệ 50 % 2 2 1 1 1 2 4 5 điểm =50% Ba bài toán cơ bản về phân số. Hiểu được ba bài toán cơ bản về phân số. Số câu 2 Số điểm 2 Tỉ lệ 20 % 1 2 1 2 điểm=20% Góc.Tia phân giác của góc. Nhận biết tia nằm giữa hai tia. Hiểu được tia phân giác của góc. Tính số đo các góc. Số câu 1 Số điểm 2 Tỉ lệ 20 % 1 1 1 1 1 2 điểm=20% Tổng số câu Tổng số điểm 3 3 30% 3 4 40 % 1 2 20 % 1 1 10 % 8 10 điểm