Top 4 # Xem Nhiều Nhất Đáp Án Braindom 178 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Maubvietnam.com

Đáp Án Braindom, Giải Braindom Tất Cả Đáp Án

Ngày càng có nhiều trò chơi giải đố bất hợp pháp được phát hành để hack não người dùng. Khi những câu đố này không tuân theo quy tắc câu đố và khi câu trả lời được tìm thấy, người dùng sẽ không mong đợi nó sẽ được giải theo cách như vậy.

Từ Brain Out, Kiểm tra não Đầu tiên, Kiểm tra não 2, Vẽ một phần và nhiều trò chơi tương tự khác như thế này. Khó giải quyết nhưng rất hấp dẫn người chơi.

Giải thưởng Braindom, giải pháp Braindom

Câu 1: Vành đai nào cao nhất – Vành đai nào trên đỉnh cao nhất

Câu 2: Lưu bông hoa khô héo – Di chuyển chậu hoa khô héo nơi mặt trời đang ở

Câu 3: Câu đố – Chỉ có 4 mảnh, hãy thử tất cả.

Câu 4: Ai đang nói dối – Trả lời A

Câu 5: Bình chọn 5 sao là ổn

Câu 6: Anh ấy nói gì – Anh yêu em

Câu 7: Tìm gà trống – Nhấp vào gà trống ở góc dưới bên phải

Câu 9: Anh ta bị mất điện thoại trong phòng. Giúp anh ta tìm thấy nó ngay lập tức – Lật gối lên

Câu 10: Cốc nào có nhiều nước hơn – Lấy ra tất cả các vật trong cốc và nhấp vào cốc có nhiều nước nhất

Câu 11: Ghép nối các biểu tượng cảm xúc với các từ từ iPhone – Ghép mắt với điện thoại

Câu 12: Săn ma cà rồng – Tắt công tắc đèn bên phải

Câu hỏi 13: Ai đang nói dối – Nhấp vào cô gái màu tím để nhận ra danh tính, sau đó chọn B

Câu 14: Logo nào là giả – Logo của Twitter

Câu hỏi 15: Giúp tôi đánh thức con mèo để đưa nó đi dạo – Chạm vào con mèo bằng hai ngón tay và vuốt qua lại để cho nó thức dậy.

Câu 16: Bây giờ chúng ta quay bánh xe – Xoay một vòng bánh xe là được.

Câu 17: Những thứ này không cần thiết – Ống kem đánh răng

Câu 18: Chạm vào các con vật theo thứ tự này (Lạc đà – Vịt – Hồng hạc – Ngựa vằn – Báo đốm – Iguana) – Chỉ cần chạm theo thứ tự nhưng sau khi hoàn thành Ngựa vằn, bạn nên chạm vào Gấu, sau đó chạm vào kỳ nhông.

Câu 19: Tìm đối tượng ẩn – Tìm đối tượng ẩn như trong hình.

Câu 20: Giúp cậu bé nhảy qua vách đá – Lấy hòn đá ở phía bên kia, sau đó đưa sữa cho cậu bé uống và nhấn Jump.

Câu 21: Có bao nhiêu biểu tượng khuôn mặt khó chịu – 5 trong số chúng

Câu 22: Có bao nhiêu quả bóng – Có 4 quả bóng, còn lại là 2 quả bóng

Câu 23: Chuẩn bị sữa dâu – Ném 3 quả dâu tây vào máy xay và nhấn nút máy xay.

Câu 24: Cách nào an toàn – Chạm vào hang nâu bên ngoài 4 bức tranh.

Câu 25: Bắt kẻ trộm – Di chuyển xe bên trái và kéo 2 tên trộm đến trước mặt cảnh sát ở góc dưới bên trái. Làm tương tự với 2 tên trộm trong xe bên phải.

Câu 26: Bạn sẽ chọn cánh cửa nào – Chọn cửa số 1 ở Nam Cực

Câu 27: Tìm các đối tượng ẩn – Chọn các đối tượng ẩn như trong hình.

Câu 28: Tìm tất cả các quả bóng màu xanh lá cây và đếm chúng – Trộn các quả bóng màu xanh với quả bóng màu vàng sẽ tạo ra các quả bóng màu xanh lá cây còn lại. Có tổng cộng 4 quả.

Câu 29: Tìm cá mập – Chọn cá mập ở phía trên bên phải

Câu 30: Thư giãn khỏi khóc – Chạm vào cửa sổ một vài lần để mở, sau đó gỡ lồng ra khỏi chim.

Câu 31: Logo nào là chuẩn – Logo của Apple chắc chắn bạn phải biết ngay

Câu 32: Có bao nhiêu đuôi trên màn hình – Có tất cả 6 cái

Câu hỏi 33: Bỏ ví vào túi – Thu nhỏ ví để nó nhỏ hơn túi và sau đó nó sẽ tự động nhập.

Câu 34: Tìm cặp song sinh – Hai con bướm có cánh màu xanh và đỏ.

Câu 35: Đây là thử nghiệm của tôi. Giúp tôi mua vé xem phim. – Đập heo để tiết kiệm tiền

Câu 36: Tìm cá voi – Trên mái tóc vàng của cô gái tạo dáng cho bức ảnh đó.

Câu 37: Giao hàng cho tài xế ngủ quên – Chạm vào cửa sổ kính vài lần, cửa kính mở xuống, vui lòng vuốt đĩa thức ăn cho tài xế.

Câu 38: Chỉ có một chai nước, tất cả đều trống rỗng. Tìm chai nước đầy – Đặt cả 3 chai vào tủ lạnh và bạn sẽ thấy ngay chai nào chứa đầy nước.

Câu 39: Ai đang nói dối – Chạm vào câu trả lời mẹ A

Câu 40: Tôi muốn lấy lại một nửa số quả anh đào – Vẽ một vòng tròn bên bị thiếu.

Câu 42: Ghép nối các biểu tượng cảm xúc với từ Kính râm – Chạm vào mặt trời sau đó chọn kính.

Câu 44: Ai là ma cà rồng – Đặt tỏi lên bàn trên người chồng, sau đó chạm vào anh ta.

Ques 45: Xé hai mảnh giấy vệ sinh – Kéo giấy xuống và xé chúng ra

Câu 46: Cứu mèo khỏi chó – Phóng to mèo

Câu 47: Thư giãn và kết nối – Nhấp vào hình ảnh thứ hai từ bên trái.

Câu 48: Có bao nhiêu mảnh màu xám – Đặt mảnh màu đen vào giữa khớp của hai hình vuông và chọn 6 mảnh.

Câu 49: Ghép hình – Không quá khó, câu này bạn có thể tự giải quyết.

Câu 50: Giúp nông dân thu hoạch dâu tây! – Lắc điện thoại để cho dâu rơi.

(Tiếp tục)

Đáp Án Của Bạn

Học tiếng Trung qua bài hát: Đáp án của bạn 你的答案 Nǐ de dá’àn – A Nhũng 阿冗 Lời bài hát Đáp án của bạn tiếng Trung + phiên âm+ âm bồi+ dịch nghĩa

也许世界就这样我也还在路上没有人能诉说 yěxǔ shìjiè jiù zhèyàng wǒ yě hái zài lù·shang méi·yǒu rén néng sùshuō dể xủy sư chia chiêu chưa dang ủa dể hái chai lu sang mấy dẩu rấn nấng xu sua Có lẽ thế giới này chính là như vậy, tôi vẫn bước đi trên đường, không có ai để trút ra nỗi lòng này

也许我只能沉默眼泪湿润眼眶可又不甘懦弱 yěxǔ wǒ zhǐ néng chénmò yǎnlèi shīrùn yǎnkuàng kě yòu bùgān nuòruò dể xủy ủa chử nấng trấn mua dẻn lây sư ruân dẻn khoang khửa dâu pu can nua rua Có lẽ tôi chỉ có thể trầm mặc, nước mắt ướt nhòe khóe mi, mà chẳng dám yếu đuối

低著头期待白昼接受所有的嘲讽 dī zhe tóu qīdài báizhòu jiēshòu suǒyǒu de cháofěng ti chưa thấu tri tai pái châu chia sâu xủa dẩu tơ tráo phâng Cúi đầu đợi ban mai, chấp nhận mọi sự trào phúng

向著风拥抱彩虹勇敢的向前走 xiàng·zhe fēng yōngbào cǎihóng yǒnggǎn de xiàng qiān zǒu xeng chơ phâng dung pao trải húng dủng cản tơ xeng tren chẩu Hướng về phía gió, ôm lấy cầu vồng, dũng cảm bước về phía trước

黎明的那道光会越过黑暗打破一切恐惧我能找到答案 límíng de nà dàoguāng huì yuèguò hēi’ān dǎpò yīqiè kǒngjù wǒ néng zhǎo dào dá’àn lí mính tơ na tao quang huây duê cua hây an tả p’ua i tria khủng chuy ủa nấng chảo tao tá an Tia sáng sớm hừng đông sẽ xuyên qua bóng tối, đập tan mọi sự sợ hãi tôi sẽ tìm được đáp án

哪怕要逆著光就驱散黑暗丢弃所有的负担不再孤单不再孤单 nǎpà yào nì zhe guāng jiù qū sàn hēi’ān diūqì suǒyǒu de fùdān bù zài gūdān bù zài gūdān nả p’a dao ni chưa quang chiêu truy xan hây an tiêu tri xủa dẩu tơ phu tan pu chai cu tan pu chai cu tan Dẫu phải đi ngược sáng để xua tan bóng đêm, bỏ đi tất cả gánh nặng, sẽ không còn cô đơn, không còn lẻ loi

也许世界就这样我也还在路上没有人能诉说 yěxǔ shìjiè jiù zhèyàng wǒ yě hái zài lù·shang méi·yǒu rén néng sùshuō dể xủy sư chia chiêu chưa dang ủa dể hái chai lu sang mấy dẩu rấn nấng xu sua Có lẽ thế giới này chính là như vậy, tôi vẫn bước đi trên đường, không có ai để trút ra nỗi lòng này

也许我只能沉默眼泪湿润眼眶可又不甘懦弱 yěxǔ wǒ zhǐ néng chénmò yǎnlèi shīrùn yǎnkuàng kě yòu bùgān nuòruò dể xủy ủa chử nấng trấn mua dẻn lây sư ruân dẻn khoang khửa dâu pu can nua rua Có lẽ tôi chỉ có thể trầm mặc, nước mắt ướt nhòe khóe mi, mà chẳng dám yếu đuối

低著头期待白昼接受所有的嘲讽 dī zhe tóu qīdài báizhòu jiēshòu suǒyǒu de cháofěng ti chưa thấu tri tai pái châu chia sâu xủa dẩu tơ tráo phâng Cúi đầu đợi ban mai, chấp nhận mọi sự trào phúng

向著风拥抱彩虹勇敢的向前走 xiàng·zhe fēng yōngbào cǎihóng yǒnggǎn de xiàng qiān zǒu xeng chơ phâng dung pao trải húng dủng cản tơ xeng tren chẩu Hướng về phía gió, ôm lấy cầu vồng, dũng cảm bước về phía trước

黎明的那道光会越过黑暗打破一切恐惧我能找到答案 límíng de nà dàoguāng huì yuèguò hēi’ān dǎpò yīqiè kǒngjù wǒ néng zhǎo dào dá’àn lí mính tơ na tao quang huây duê cua hây an tả p’ua i tria khủng chuy ủa nấng chảo tao tá an Tia sáng sớm hừng đông sẽ xuyên qua bóng tối, đập tan mọi sự sợ hãi tôi sẽ tìm được đáp án

哪怕要逆著光就驱散黑暗丢弃所有的负担不再孤单不再孤单 nǎpà yào nì zhe guāng jiù qū sàn hēi’ān diūqì suǒyǒu de fùdān bù zài gūdān bù zài gūdān nả p’a dao ni chưa quang chiêu truy xan hây an tiêu tri xủa dẩu tơ phu tan pu chai cu tan pu chai cu tan Dẫu phải đi ngược sáng để xua tan bóng đêm, bỏ đi tất cả gánh nặng, sẽ không còn cô đơn, không còn lẻ loi

黎明的那道光会越过黑暗打破一切恐惧我能找到答案 límíng de nà dàoguāng huì yuèguò hēi’ān dǎpò yīqiè kǒngjù wǒ néng zhǎo dào dá’àn lí mính tơ na tao quang huây duê cua hây an tả p’ua i tria khủng chuy ủa nấng chảo tao tá an Tia sáng sớm hừng đông sẽ xuyên qua bóng tối, đập tan mọi sự sợ hãi tôi sẽ tìm được đáp án

哪怕要逆著光就驱散黑暗 nǎpà yào nì zhe guāng jiù qū sàn hēi’ān nả p’a dao ni chưa quang chiêu truy xan hây an Dẫu phải đi ngược sáng để xua tan bóng đêm

有一万种的力量淹没孤单不再孤单 yǒu yī wàn zhǒng de lì·liang yānmò gūdān bù zài gūdān dẩu i oan chủng tơ li leng den mua cu tan pu chai cu tan có muôn vàn nguồn sức mạnh, nhấn chìm cô đơn, không còn cô đơn

(也许世界就这样) ( yěxǔ shìjiè jiù zhèyàng ) ( dể xủy sư chia chiêu chưa dang ) Có lẽ thế giới chính là như vậy

(我也还路上) ( wǒ yě hái zài lù·shang ) ( ủa dể hái chai lu sang ) Tôi vẫn bước đi trên đường

(没有人能诉说) ( méi·yǒu rén néng sùshuō ) ( mấy dẩu rấn nấng xu sua ) Không có ai cùng trút bầu tâm sự

(也许我只能沉默) ( yěxǔ wǒ zhǐ néng chénmò ) ( dể xủy ủa chử nấng trấn mua ) Có lẽ tôi chỉ có thể trầm lặng

(眼泪湿润眼眶) ( yǎnlèi shīrùn yǎnkuàng ) ( dẻn lây sư ruân dẻn khoang ) nước mắt ướt nhòe khóe mi

(可又不甘懦弱) ( kě yòu bùgān nuòruò ) ( khửa dâu pu can nua rua ) nhưng không dám yếu đuối

[Học hát tiếng Trung] Đáp Án Của Bạn – A Nhũng 你的答案 – 阿冗

Nguồn chia sẻ tại: https://xanhsky.com/

Đáp Án Môn Lịch Sử Thpt Quốc Gia 2022. Đáp Án Môn Sử. Đáp Án Sử Đầy Đủ Nhất

Cập nhật đầy đủ, chính xác đề thi và gợi ý đáp án môn Lịch sử các phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đáp án môn Lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 – tất cả các mã đề (cập nhật)

Đề thi môn Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia 2020 (cập nhật)

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có 900.079 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020. Trong ngày làm thủ tục dự thi, có 32.229 thí sinh không có mặt, chiếm tỉ lệ 3,58%.

Đây là kỳ thi đặc biệt nhất bởi nó diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát lần thứ 2 tại Việt Nam. Để đảm bảo an toàn và phòng tránh dịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định chia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 làm 2 đợt. Đợt 1 với những địa phương không trong diện cách ly xã hội trong hai ngày 9 – 10/8.

Thí sinh ở địa phương cách ly xã hội hoặc thuộc diện F1 (phải cách ly tập trung), F2 (tiếp xúc F1) thì Bộ sẽ tổ chức thi sau. Bộ sẽ chỉ đạo các đại học có phương án tuyển sinh phù hợp với những học sinh thi đợt sau.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 gồm 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần lý, hóa, sinh) và bài thi khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; sử, địa với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Trong đó, chỉ có bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh chỉ được phép mang vào phòng thi các vật dụng: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền và nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Đáp Án Môn En05

Bố cục chung của một khóa luận tốt nghiệp thông thường gồm mấy phần? 3 phần 4 phần 5 phần 6 phần

Các mối liên hệ hữu hình có thể sơ đồ hóa là: – Liên hệ nối tiếp- Liên hệ song song- Liên hệ hình cây- Liên hệ mạng lưới- Liên hệ hỗn hợp – Liên hệ tình cảm- Liên hệ song song- Liên hệ hình cây- Liên hệ mạng lưới- Liên hệ hỗn hợp -Liên hệ nối tiếp-Liên hệ song song- Liên hệ hình cây- Liên hệ chức năng- Liên hệ tình cảm -Liên hệ nối tiếp-Liên hệ song song- Liên hệ hình cây- Liên hệ mạng lưới- Liên hệ chức năng

Cấu trúc của một bài thuyết trình khoa học thường gồm mấy bộ phận?

check_box

 4 bộ phận 2 bộ phận 6 bộ phận 8 bộ phận

Cấu trúc logic của phép chứng minh được nghiên cứu trong logic học gồm:

check_box

 3 bộ phận 2 bộ phận 4 bộ phận 5 bộ phận

Cấu trúc logic của phép chứng minh gồm các bộ phận sau:

check_box

 - Giả thuyết- Luận cứ- Phương pháp – Luận cứ- Phương pháp Giả thuyếtLuận cứ Giả thuyếtPhương pháp

Chọn mẫu xác suất là chọn ngẫu nhiên nhưng theo một tiêu chí nào đó để đảm bảo mẫu có tính đại diện. Có bao nhiêu cách chọn mẫu xác suất thông dụng?

check_box

 5 cách 2 cách 3 cách 4 cách

Chứng minh luận điểm khoa học, người nghiên cứu phải : Chỉ ra được nhiệm vụ nghiên cứu Có đầy đủ luận cứ khoa học Đưa ra mục tiêu nghiên cứu Trả lời được câu hỏi nghiên cứu

Có mấy phương pháp thuyết trình?

check_box

 3 phương pháp 2 phương pháp 4 phương pháp 5 phương pháp

Con người có được tri thức kinh nghiệm từ việc: – Cảm nhận thế giới quan- Chịu tác động từ thế giới quan Chịu ảnh hưởng của các tác động khách quan Khắc phục và giải quyết các khó khăn trong thực tế Tìm hiểu đời sống xã hội của các vùng miền

Công việc đầu tiên của bất cứ nghiên cứu nào là: Bổ sung khái niệm Thống nhất khái niệm Tổng hợp khái niệm Xây dựng khái niệm

Đặc điểm của tri thức khoa học: Là những kết luận về quy luật tất yếu đã được khảo nghiệm và kiểm chứng. Mang tính đặc thù Mang tính thống nhất Phát triển đa dạng và phong phú

Đặt tên cho Đề tài nghiên cứu khoa học cần thể hiện được: – Mục tiêu nghiên cứu.- Phương tiện thực hiện mục tiêu- Giới hạn nghiên cứu -Mục tiêu nghiên cứu.-Phương tiện thực hiện mục tiêu-Môi trường chứa đựng mục tiêu và phương tiện thực hiện. -Mục tiêu nghiên cứu.-Phương tiện thực hiện mục tiêu-Quy mô nghiên cứu -Phương tiện thực hiện mục tiêu-Môi trường chứa đựng mục tiêu và phương tiện thực hiện.- Giới hạn nghiên cứu

Để chứng minh luận điểm khoa học, người nghiên cứu cần có các:

check_box

 Luận cứ Lập luận Luận chứng Luận điểm

Để nhận biết một bộ môn khoa học người ta đề ra: 1 tiêu chí 3 tiêu chí 5 tiêu chí 6 tiêu chí

Giả thiết nghiên cứu là điều kiện giả định của nghiên cứu. Nó là những điều kiện không có thực trong đối tượng khảo sát mà chỉ là những tình huống giả định do người nghiên cứu đặt ra để lý tưởng hóa điều kiện thực nghiệm. Vì vậy, giả thiết Có thể chứng minh hoặc không Có thể phải chứng minh trong trường hợp cụ thể nào đó. Không phải chứng minh Phải chứng minh

Giả thuyết là luận điểm cần chứng minh trong một nghiên cứu khoa học. Giả thuyết trả lời câu hỏi:

check_box

 Cần chứng minh điều gì? Mục tiêu nghiên cứu là gì? Nhiệm vụ nghiên cứu là gì? Phương pháp nghiên cứu là gì?

Giả thuyết là nhận định sơ bộ, là kết quả giả định của nghiên cứu, là luận điểm khoa học mà người nghiên cứu đặt ra. Giả thuyết:

check_box

 Cần được chứng minh hoặc bác bỏ Cần được bác bỏ Cần được chứng minh Không cần phải chứng minh

Hội nghị khoa học được chia ra thành:

check_box

 4 loại 2 loại 6 loại 8 loại

Khái niệm “Khoa học” được tiếp cận theo các cách sau: – Khoa học là một hệ thống tri thức- Khoa học là một hoạt động xã hội- Khoa học là một hình thái ý thức xã hội- Khoa học là một thiết chế xã hội – Khoa học là một hoạt động xã hội-Khoa học là một hình thái ý thức xã hội-Khoa học là một lĩnh vực nghien cứu.Khoa học là một thiết chế xã hội -Khoa học là một hệ thống giáo dục.- Khoa học là một hoạt động xã hội-Khoa học là một hình thái ý thức xã hội-Khoa học là một lĩnh vực nghien cứu. -Khoa học là một hệ thống giáo dục.- Khoa học là một hoạt động xã hội-Khoa học là một hình thái ý thức xã hội-Khoa học là một thiết chế xã hội

Khái niệm là một trong những đối tượng nghiên cứu của logic học và được định nghĩa là: Một bộ phận quan trọng nhất của lý thuyết Một hình thức tư duy nhằm chỉ rõ thuộc tính bản chất vốn có của sự kiện khoa học. Ngôn ngữ đối thoại trong khoa học Tất cả các đáp án

Khái niệm về “Khoa học” được nêu ra trong giáo trình của Vũ Cao Đàm được tiếp cận theo: 2 góc độ 3 góc độ 4 góc độ 5 góc độ

Khái niệm về “phong bì”, ngày xưa phong bì dùng để đựng thư. Ngày nay nói đến “phong bì” còn có chức năng để đựng tiền. Đó chính là: Bổ sung cách hiểu một khái niệm Tất cả các đáp án Thống nhất hóa các khái niệm Xây dựng khái niệm

Khi phân loại nghiên cứu khoa học theo phương thức thu thập thông tin thì người ta chia thành: 2 loại 3 loại 4 loại 5 loại

Khi phân loại nghiên cứu khoa học thường được phân thành: 2 loại 3 loại 5 loại 7 loại

Khi phân loại nguồn tài liệu người ta chia nguồn tài liệu tồn tại dưới mấy cấp độ? 2 cấp độ 3 cấp độ 4 cấp độ 5 cấp độ

Khi sử dụng điều tra bảng hỏi, về mặt kỹ thuật người điều tra cần phải quan tâm những vấn đề gì?

check_box

 - Chọn mẫu-Thiết kế bảng câu hỏi- Xử lý kết quả điều tra – Chọn mẫu- Thiết kế bảng câu hỏi- Trả lời câu hỏi – Chọn mẫu- Xử lý kểt quả điều tra- Báo cáo kết quả điều tra – Thiết kế bảng câu hỏi- Xử lý kết quả điều tra- Báo cáo kết quả điều tra

Khi tiếp cận khái niệm “Khoa học” là một hệ thống tri thức thì các nhà khoa học đề cập đến: Hệ thống tri thức với kinh nghiệm dân gian Kinh nghiệm và khoa học Tri thức khoa học và kinh nghiệm sẵn có Tri thức kinh nghiệm và tri thức khoa học

Liên hệ vô hình là những liên hệ Có thể đưa ra các sơ đồ hóa Có thể sơ đồ hóa hoặc hệ thống hóa Không thể biểu hiện trên bất cứ loại sơ đồ nào Tất cả các đáp án

2 bước 4 bước 6 bước 8 bước

Luận cứ là bằng chứng được đưa ra để chứng minh luận điểm. Luận cứ trả lời câu hỏi:

check_box

 Chứng minh bằng cái gì? Chứng minh bằng phương pháp gì? Chứng minh cái gì? Chứng minh như thế nào?

Luận cứ lý thuyết là:

check_box

 Tất cả các đáp án Bao gồm các khái niệm, các tiên đề, định lý, định luật hoặc các quy luật xã hội Các luận điểm được khai thác từ các tài liệu, công trình khoa học của các đồng nghiệp đi trước Các luận điểm khoa học đã được chứng minh

Luận cứ thực tế được thu thập từ các sự kiện từ trong thực tế bằng cách: Khai thác từ các báo cáo từ các công trình nghiên cứu của đồng nghiệp Phỏng vấnĐiều tra Quan sátThực nghiệm Tất cả các đáp án

Một kỷ yếu khoa học thường được chia ra thành:

check_box

 4 phần 2 phần 3 phần 5 phần

Nghiên cứu khoa học đạt tính tin cậy khi: Được kiểm chứng lại nhiều lần trong điều kiện quan sát hoặc thí nghiệm như nhau và thu được kết quả khác nhau Được kiểm chứng lại nhiều lần trong những điều kiện quan sát hoặc thí nghiệm hoàn toàn giống nhau và với kết quả thu được hoàn toàn giống nhau. Được kiểm chứng lại nhiều lần trong những điều kiện quan sát hoặc thí nghiệm khác nhau và thu được kết quả giống nhau Được kiểm chứng trong các điều kiện khác nhau và thu về được kết quả khác nhau

Nghiên cứu khoa học là: Quá trình hình thành và chứng minh luận điểm khoa học về một sự vật hoặc hiện tượng cần khám phá Quá trình hình thành và phát triển một sự vật hoặc hiện tượng mới Quá trình tìm hiểu và đưa ra câu trả lời về một sự vật hoặc hiện tượng mới trong tự nhiên Quá trình tìm hiểu và đưa ra câu trả lời về một sự vật hoặc hiện tượng mới xảy ra trong xã hội

Nghiên cứu khoa học mang: 3 đặc điểm 5 đặc điểm 7 đặc điểm 9 đặc điểm

Nghiên cứu tài liệu qua hình thức phỏng vấn được chia ra thành mấy loại?

check_box

 3 loại 2 loại 4 loại 5 loại

Người ta chọn khoảng mười nghìn người để phát phiếu điều tra thăm dò sự tín nhiệm của dân chúng đối với một tổng thống đương nhiệm. Kết quả thăm dò ý kiến đó được tiếp cận theo phương pháp khảo sát: Tiếp cận cá biệt và so sánh Tiếp cận lịch sử và logic Tiếp cận theo phương pháp định tính và định lượng Tiếp cận thống kê và xác suất

Nguồn gốc của nhiệm vụ nghiên cứu xuất phát từ: 1.Chủ trương phát triển kinh tế và xã hội của quốc gia2.Nhiệm vụ được giao từ cơ quan cấp trên3. Nhiệm vụ phát sinh trong thực tế4.Nhiệm vụ do người nghiên cứu tự đặt ra 1.Chủ trương phát triển kinh tế và xã hội của quốc gia2.Nhiệm vụ được giao từ cơ quan cấp trên3.Nhiệm vụ được nhận từ hợp đồng với các đối tác4.Nhiệm vụ do người nghiên cứu tự đặt ra 1.Chủ trương phát triển kinh tế và xã hội của quốc gia2.Nhiệm vụ được nhận từ hợp đồng với các đối tác3.Nhiệm vụ do người nghiên cứu tự đặt ra4. Nhiệm vụ phát sinh trong thực tế 1.Nhiệm vụ được giao từ cơ quan cấp trên2.Nhiệm vụ được nhận từ hợp đồng với các đối tác3.Nhiệm vụ do người nghiên cứu tự đặt ra4. Nhiệm vụ phát sinh trong thực tế

Nhờ tri thức kinh nghiệm, con người có thể: Biết cách phản ứng trước tự nhiên Biết ứng xử trong các quan hệ xã hội, giải quyết các vấn đề nảy sinh trong tự nhhiên, xã hội để tồn tại và phát triển Hình dung thực tế về các sự vật Tất cả các phương án.

Nội dung khoa học của bài báo có thể có cấu trúc các phần khác nhau tùy cách sắp xếp của mỗi tác giả. Tuy nhiên, các loại bài báo khoa học thông thường được chia ra thành:

check_box

 7 môđun 2 môđun 4 môđun 6 môđun

Phạm vi nghiên cứu được chia ra thành các loại: – Phạm vi hoạt động của sự vật- Phạm vi khảo sát của hoạt động nghiên cứu – Phạm vi quy mô của mẫu khảo sát- Phạm vi về thời gian của tiến trình của sự vật – Phạm vi quy mô của mẫu khảo sát- Phạm vi về thời gian của tiến trình của sự vật- Phạm vi giới hạn trong tập hợp mục tiêu nghiên cứu – Phạm vi về thời gian của tiến trình của sự vật- Phạm vi giới hạn trong tập hợp mục tiêu nghiên cứu

Phạm vi nghiên cứu thường được chia ra làm mấy loại? 1 loại 2 loại 3 loại 4 loại

Phân chia theo các giai đoạn của nghiên cứu người ta chia nghiên cứu khoa học thành: 2 loại 3 loại 4 loại 5 loại

Phân loại theo các giai đoạn của nghiên cứu thì đề tài “Sử dụng các biện pháp kinh tế để giảm thiểu việc di dân từ nông thôn ra thành phố” thuộc loại: Nghiên cứu cơ bản Nghiên cứu ứng dụng Tất cả các phương án Triển khai

Phân loại theo các giai đoạn của nghiên cứu thì đề tài “Xây dựng các tiêu chí đánh giá chương trình đào tạo E-learning tại Viện Đại học Mở Hà Nội” thuộc loại: Nghiên cứu cơ bản Nghiên cứu ứng dụng Tất cả các đáp án Triển khai

Phân tích nguồn tài liệu theo các giác độ: – Chủng loại- Nội dung – Chủng loại- Tác giả – Nội dung- Hình thức – Tác giả- Nội dung

Phương pháp khảo sát thực địa là một phương pháp quan sát để lấy được các thông tin phục vụ cho việc trình bày luận cứ. Phương pháp quan sát thông dụng được áp dụng trong nhiều bộ môn khoa học và được phân thành:

check_box

 6 loại 2 loại 3 loại 4 loại

Phương pháp khảo sát thực địa theo mục đích nắm bản chất đối tượng quan sát, quan sát được phân chia ra thành:

check_box

 - Quan sát hình thái- Quan sát chức năng – Quan sát chức năng- Quan sát phân tích – Quan sát hình thái- Quan sát phân tích Quan sát chức năngQuan sát mô tả

Phương pháp khảo sát thực địa theo mục đích xử lý thông tin, quan sát được phân chia thành:

check_box

 - Quan sát mô tả- Quan sát phân tích – Quan sát mô tả- Quan sát định kỳ – Quan sát phân tích- Quan sát định kỳ – Quan sát phân tích- Quan sát liên tục

Phương pháp là các cách thức được sử dụng để tìm kiếm luận cứ và tổ chức luận cứ để chứng minh giả thuyết (luận điểm). Trong logic học có một khái niệm tương đương là:

check_box

 Luận chứng Lập luận Luận điểm Tất cả các phương án

Phương pháp thực nghiệm được dùng trong nhiều tình huống. Tùy mục đích quan sát, thực nghiệm được chia thành:

check_box

 5 loại 2 loại 3 loại 4 loại

Phương pháp thực nghiệm được dùng trong nhiều tình huống. Tùy nơi thực nghiệm, thực nghiệm được chia thành:

check_box

 - Thực nghiệm trong phòng thí nghiệm.- Thực nghiệm tại hiện trường- Thực nghiệm trong quần thể xã hội – Thực nghiệm tại hiện trường- Thực nghiệm trong quần thể xã hội- Thực nghiệm kiểm tra – Thực nghiệm tại hiện trường- Thực nghiệm trong quần thể xã hội- Thực nghiệm thăm dò – Thực nghiệm trong phòng thí nghiệm.- Thực nghiệm tại hiện trường- Thực nghiệm thăm dò

Phương pháp tiếp cận hệ thống và cấu trúc có đặc tính:

check_box

 - Có thể phân chia thành các phân hệ có đẳng cấp.- Có tính “Trồi” là thuộc tính không tồn tại ở bất kỳ thành tố nào hoặc phân hệ nào của hệ thống.Động thái của hệ thống mang tính đa mục tiêu – Có thể phân chia thành các phân hệ có đẳng cấp.- Có tính “Trồi” là thuộc tính không tồn tại ở bất kỳ thành tố nào hoặc phân hệ nào của hệ thống.- Thông tin luôn phải tồn tại dưới dạng định lượng – Có thể phân chia thành các phân hệ có đẳng cấp.- Động thái của hệ thống mang tính đa mục tiêu- Thông tin luôn tồn tại dưới dạng định tính và định lượng – Có tính “Trồi” là thuộc tính không tồn tại ở bất kỳ thành tố nào hoặc phân hệ nào của hệ thống.- Động thái của hệ thống mang tính đa mục tiêu- Thông tin luôn tồn tại dưới dạng định lượng

Phương pháp tiếp cận lịch sử và logic là:

check_box

 Xem xét sự vật qua những sự kiện trong quá khứ là ngẫu nhiên nhưng bị chi phối bởi một quy luật tất yếu. Sự vật một cách cô lập với các sự vật khác. Sự vật trong tương quan Theo quan sát hoặc tiến hành thực nghiệm đê thu thập thông tin cho việc hình thành luận cứ

Phương pháp tiếp cận nội quan và ngoại quan là cách tiếp cận:

check_box

 Theo ý mình và theo ý người khác được kiểm chứng để đảm bảo rằng ý nghĩ đó đúng theo quy luật khách quan. Sự vật một cách cô lập với các sự vật khác. Sự vật trong tương quan Theo quan sát hoặc tiền hành thực nghiệm đê thu thập thông tin cho việc hình thành luận cứ

Quan hệ giữa quãng đường đi (s) với thời gian (t) và vận tốc (v) trong chuyển động thẳng đều là mối liên hệ: Giữa các biến trong các thực nghiệm Phi tuyến tính Trong các hệ thống có điều khiển Tuyến tính

Quy luật “bàn tay vô hình” của Adam Smith thuộc: Phát hiện Phát minh Sáng chế Tất cả các đáp án

Sự kiện khoa học được lựa chọn để nghiên cứu thường là: Sự kiện nổi bật trong đời sống xã hội đương đại Sự kiện bình thường trong đời sống xã hội Sự kiện thông thường trong đó chứa đựng những mâu thuẫn lý thuyết tồn tại giữa lý thuyết và thực tế mới phát sinh

Thấy trời oi bức một người bình thường biết là trời sắp mưa. Đó là dựa trên: Trải nghiệm thực tế Tri thức khoa học Tri thức khoa học và tri thức kinh nghiệm Tri thức kinh nghiệm

Theo cách phân loại theo phương thức thu thập thông tin, nghiên cứu khoa học được chia thành: 2 loại 3 loại 5 loại 7 loại

Theo chức năng nghiên cứu, người ta phân chia nghiên cứu khoa học thành: – Nghiên cứu mô tả- Nghiên cứu giải thích- Nghiên cứu giải pháp- Nghiên cứu dự báo Nghiên cứu giải thíchNghiên cứu giải phápNghiên cứu cơ bảnNghiên cứu dự báo Nghiên cứu mô tảNghiên cứu giải thíchNghiên cứu giải phápNghiên cứu cơ bản Nghiên cứu mô tảNghiên cứu giải thíchNghiên cứu giải phápNghiên cứu định hướng

Theo mức độ chuẩn bị, phỏng vấn được chia thành:

check_box

 -Phỏng vấn có chuẩn bị trước-Phỏng vấn không chuẩn bị trước – Phỏng vấn không chuẩn bị trước- Phỏng vấn qua điện thoại – Phỏng vấn không chuẩn bị trước- Phỏng vấn trực tiếp -Phỏng vấn có chuẩn bị trước- Phỏng vấn trực tiếp

Theo mức độ chuẩn bị, quan sát được phân chia thành: – Quan sát có chuẩn bị trước- Quan sát không chuẩn bị trước Quan sát có chuẩn bịQuan sát hình thái Quan sát hình tháiQuan sát mô tả -Quan sát không chuẩn bị trước-Quan sát hình thái

Theo tiêu thức phân loại khoa học theo phương pháp hình thành khoa học thì khoa học được phân chia thành: 1 loại 2 loại 3 loại 4 loại

Theo tính trực tiếp, phỏng vấn được phân chia thành:

check_box

 2 loại 3 loại 4 loại 5 loại

Theo Vũ Cao Đàm “lý thuyết khoa học” là: Hệ thống các ý tưởng giải thích sự vật; học thuyết Lý luận, học lý, luận thuyết, học thuyết. Một hệ thống luận điểm khoa học về mối liên hệ giữa các khái niệm khoa học. Tập hợp các định lý và định luật được sắp xếp một cách hệ thống

Thông thường có bao nhiêu phương pháp tiếp cận khảo sát đối tượng nghiên cứu?

check_box

 8 phương pháp 2 phương pháp 4 phương pháp 6 phương pháp

Thu thập thông tin theo Phương pháp chuyên gia bao gồm: – Nghiên cứu tài liệu hoặc phỏng vấn- Trực tiếp quan sát- Tiến hành các hoạt động thực nghiệm – Trực tiếp quan sát- Tiến hành các hoạt động thực nghiệm- Thực hiện các trắc nghiệm – Trực tiếp quan sát- Tiến hành các hoạt động thực nghiệm- Thực hiện các trắc nghiệm

Tiêu thức phân loại khoa học theo đối tượng nghiên cứu của khoa học đã được tuyến tính hóa theo trình tự: 2 nhóm 4 nhóm 6 nhóm 8 nhóm

Tổ chức thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học thường được tiến hành theo mấy bước?

check_box

 7 bước 3 bước 5 bước 8 bước

Toàn bộ tập hợp mục tiêu nghiên cứu với cấu trúc hình cây được gọi chung là: Đối tượng nghiên cứu Giới hạn nghiên cứu Nhiệm vụ nghiên cứu Tài liệu nghiên cứu

Tổng hợp tài liệu bao gồm mấy nội dung: 2 nội dung 3 nội dung 4 nội dung 5 nội dung

Tri thức khoa học là: Những hiểu biết được tích lũy một cách hệ thống nhờ hoạt động nghiên cứu khoa học. Những hiểu biết mà con người tích lũy được qua hoạt động sản xuất. Những hiểu biết mà con người tích lũy được qua thực tế làm việc. Những hiểu biết tích lũy qua quá trình tìm hiểu tự nhiên, xã hội.

Tri thức kinh nghiệm chỉ giúp con người phát triển: Một cách toàn diện Theo hướng duy vật Thiên về chủ quan, duy ý chí. Trong khuôn khổ nhất định.

Trình tự logic của Nghiên cứu khoa học gồm: 2 bước 3 bước 4 bước 6 bước

Trong các đặc điểm của nghiên cứu khoa học thì đặc điểm quann trọng số một là: Tính khách quan Tính mới Tính thông tin Tính tin cậy

Trong khoa học người ta chia Luận cứ thành:

check_box

 2 loại 3 loại 4 loại 5 loại

– Bổ sung khái niệm- Tổng hợp khái niệm- Phát triển khái niệm – Phát triển khái niệm- Thống nhất hóa các khái niệm- Bổ sung khái niệm – Thống nhất hóa các khái niệm- Bổ sung khái niệm- Tổng hợp khái niệm – Xây dựng khái niệm- Thống nhất hóa các khái niệm- Bổ sung cách hiểu một khái niệm

Trong quá trình tìm kiếm luận cứ, người nghiên cứu cần những loại thông tin: – Tài liệu thống kê và kết quả nghiên cứu của các đồng nghiệp đi trước.- Kết quả quan sát hoặc thực nghiệm của bản thân người nghiên cứu

Vì sao cần bổ sung cách hiểu một khái niệm? Vì khái niệm có thể bị đánh tráo Vì khái niệm có thể bị thay đổi Vì khái niệm có thể bị thu hẹp Vì khái niệm không ngừng phát triển

Vì sao cần thống nhất hóa khái niệm? Vì giúp nâng cao chất lượng nghiên cứu Vì giúp nhà nghiên cứu không bị nhầm lẫn Vì một khái niệm không thể bị hiểu theo nhiều nghĩa Vì tránh gây tranh cãi giữa các nhà nghiên cứu

Việc ra đời máy hơi nước của James Watt thuộc: Phát hiện Phát minh Phát minh và sáng chế Sáng chế

Với đề tài nghiên cứu khoa học là: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên tại Viện Đại học Mở Hà Nội”, phân loại theo chức năng nghiên cứu thì đề tài thuộc: Nghiên cứu dự báo Nghiên cứu giải pháp Nghiên cứu giải thích Nghiên cứu mô tả

Với đề tài nghiên cứu khoa học là: “Nguyên nhân của việc sinh viên hệ từ xa Viện Đại học Mở Hà Nội thường thi tốt nghiệp không đúng thời hạn”, phân loại theo chức năng nghiên cứu thì đề tài thuộc: Nghiên cứu dự báo Nghiên cứu giải pháp Nghiên cứu giải thích Nghiên cứu mô tả

Với tư cách là một hoạt động xã hội, khoa học định hướng tới những mục tiêu sau: – Dựa vào qui luật đã nhận biết của sự vật mà dự báo quá trình phát triển của sự vật, lựa chọn hướng đi cho mình để tránh hoặc giảm thiểu các rủi ro.- Sáng tạo các sự vật mới phục vụ những mục tiêu tồn tại và phát triển bản thân con người và xã hội của con người. – Phát hiện bản chất các sự vật, phát triển nhận thức về thế giới.- biết của sự vật mà dự báo quá trình phát triển của sự vật, lựa chọn hướng đi cho mình để tránh hoặc giảm thiểu các rủi ro.- Sáng tạo các sự vật mới phục vụ những mục tiêu tồn tại và phát triển bản thân con người và xã hội của con người. -Phát hiện bản chất các sự vật, phát triển nhận thức về thế giới.- Sáng tạo các sự vật mới phục vụ những mục tiêu tồn tại và phát triển bản thân con người và xã hội của con người. -Phát hiện bản chất các sự vật, phát triển nhận thức về thế giới.-Dựa vào qui luật đã nhận biết của sự vật mà dự báo quá trình phát triển của sự vật.

Với tư cách là một thiết chế xã hội, khoa học thực hiện các chức năng: – Định ra một khuôn mẫu hành vi.- Xây dựng luận cứ khoa học- ăng hàm lượng khoa học trong công nghệ và sản phẩm- Góp phần biến đổi gốc rễ mọi mặt của đời sống xã hội – Kích thích sản xuất- Tăng tính cạnh tranh cho hàng hóa và sản phẩm- Tăng hàm lượng khoa học- Định ra một khuôn mẫu hành vi – Xây dựng luận cứ khoa học-Tăng hàm lượng khoa học- Kích thích sản xuất- Định ra một khuôn mẫu hành vi -Định ra một khuôn mẫu hành vi.- Xây dựng luận cứ khoa học-Tăng hàm lượng khoa học- Kích thích sản xuất

Xây dựng luận điểm khoa học gồm các bước: – Đặt câu hỏi nghiên cứu- Đặt giả thuyết nghiên cứu – Phát hiện vấn đề nghiên cứu- Đặt câu hỏi nghiên cứu -Đặt câu hỏi nghiên cứu.- Nhận dạng bất đồng trong tranh luận khoa học -Phát hiện vấn đề nghiên cứu.- Đặt giả thuyết nghiên cứu

Xét trên quan điểm truyền thống của phương pháp thực nghiệm trong nghiên cứu khoa học, người ta chia thành:

check_box

 3 nhóm phương pháp thực nghiệm 2 nhóm phương pháp thực nghiệm 4 nhóm phương pháp thực nghiệm 5 nhóm phương pháp thực nghiệm

Xử lý thông tin định lượng người ta thường trình bày theo các dạng:

check_box

 - Con số rời rạc- Bảng số liệu- Biểu đồ- Đồ thị – Bảng số liệu- Biểu đồ- Đồ thị- Sai số ngẫu nhiên – Con số rời rạc- Bảng số liệu- Biểu đồ- Sai số ngẫu nhiên – Con số rời rạc- Bảng số liệu- Đồ thị- Sai số ngẫu nhiên